Kinh nghiệm xây dựng khu vui chơi trẻ em trường mầm non

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, những mầm non cần được bảo vệ và chăm sóc với điều kiện tốt nhất. Một môi trường trong lành, sạch sẽ, an toàn là điều tối cần thiết với các con. Hãy cùng tham khảo bài viết về cách thiết kế khu vui chơi trẻ em độc đáo này nhé!

Thiết kế khu vui chơi trẻ em trường mầm non mang đến nhiều lợi ích

Hòa chung sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, nhu cầu của con người ngày một cao hơn từ thành thị đến nông thôn. Nếu trước đây trẻ em chỉ quanh quẩn với các trò chơi dân gian, các lớp học cũng sơ sài về cơ sở vật chất, các em hầu như không có được không gian về vui chơi, giải trí. Tất cả đều bị gò bó trong một không gian kín chật hẹp thì giờ đây mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Thiết kế khu vui chơi trẻ em hấp dẫn

Thiết kế khu vui chơi trẻ em hấp dẫn

Thiết kế nhiều khu vui chơi tạo hứng thú cho trẻ đến trường

Trẻ em là lứa tuổi hiếu động, nghịch ngợm và luôn ham thích những trò chơi mới, khám phá những điều mới mẻ là bản năng. Vì vậy đòi hỏi những kỹ sư thiết kế những tác phẩm gần gũi với các em, phù hợp với lứa tuổi.

Ngoài việc học các kỹ năng trong lớp, khi có môi trường vui chơi hấp dẫn với các hoạt động linh hoạt sẽ khiến trẻ ham thích đến trường. Hòa đồng cùng với bạn bè để vui chơi, tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh có thể yên tâm làm việc và công tác.

Phát huy sự sáng tạo ở trẻ

Trẻ sẽ được phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ cùng với các hoạt động vui chơi bổ ích và lý thú. Khi các khu vui chơi ra đời sẽ hỗ trợ tích cực cho trẻ hoàn thiện bản thân, phát huy sáng tạo. Đồng thời truyền cảm hứng giúp trẻ Việt Nam có môi trường học tập chất lượng tốt nhất.

Cần lựa chọn những sản phẩm khi thiết kế khu vui chơi trẻ em

Khi bạn muốn thiết kế khu vui chơi dành cho trẻ em, điều tất yếu phải hiểu được các con cần gì, thích gì hay xem gì và chúng mong muốn điều gì. Để từ đó bạn đúc kết được ý tưởng gì, lựa chọn sản phẩm như thế nào cho phù hợp với mô hình thiết kế và mang lại hiệu quả nhất.

Trẻ được thoải mái vui đùa làm điều mình thích

Trẻ được thoải mái vui đùa làm điều mình thích

Sản phẩm nhà liên hoàn độc đáo với chủ đề bánh kẹo

Vì trẻ em nên rất thích những hình ảnh bắt mắt, sống động, nhiều màu sắc. Tuy nhiên tùy từng không gian, ngữ cảnh khác nhau mà có những thiết kế phù hợp. Ví như thiết kế khu vui chơi trong trường mầm non thì yêu cầu tỉ mỉ hơn, vì các con còn quá nhỏ nên mô hình cần nhiều cải tiến, mới mẻ. Tính cách của chúng là chóng chán nên đòi hỏi thiết kế phải sáng tạo và mang tính đột phá thật sự.

Sản phẩm nhà liên hoàn mang tính giáo dục cao

Dù ở bất kỳ thời đại nào thì phụ huynh cũng mong muốn các con được giáo dục tốt nhất. Không chỉ đơn thuần là vài trò chơi tiêu khiển, giải trí mà trong các trò chơi đó cần mang tính giáo dục, rèn luyện thể chất, đó là điều sẽ thu hút các nhà đầu tư rất mạnh mẽ. Khách hàng cũng sẽ lựa chọn thiết kế mang nhiều ý nghĩa này hơn. Vì vậy cần có sự kết hợp giữa vui chơi và học tập rèn luyện để mang lại hiệu quả hoàn mỹ nhất cho thiết kế khu vui chơi đó.

Các con thỏa sức sáng tạo

Các con thỏa sức sáng tạo

Thiết kế khu vui chơi cho trẻ em nên chọn thương hiệu như thế nào?

Nắm bắt được thị hiếu, tâm lý của các bậc phụ huynh và sở thích của các em nhỏ. Đã có nhiều thương hiệu về thiết kế các khu vui chơi cho trẻ em ra đời nhằm đáp ứng gần như mọi nhu cầu về hoạt động vui chơi, giải trí. Chính vì lẽ đó buộc chúng ta phải tìm hiểu cặn kẽ để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất.

Khu vui chơi nhiều màu sắc thú vị

Khu vui chơi nhiều màu sắc thú vị

Đảm bảo tính an toàn cao cho trẻ

Đây là yếu tố tiên quyết khi bạn cho ra đời bất kỳ một dòng sản phẩm nào dành cho các em nhỏ. Do đó tuyệt đối phải tính toán kỹ lưỡng các thông số kỹ thuật trong việc lắp ráp các thiết bị, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm với chất liệu an toàn, không độc hại và ảnh hưởng sức khỏe con người.

Da trẻ vốn mỏng manh nên các chất liệu phải mềm mại, không gây xước xát da. Sản phẩm không nên dùng các loại hóa chất hay nước tẩy rửa gây kích ứng vì trẻ da rất nhạy cảm. Các sản phẩm được lắp giáp phải có ốc vít cố định, đảm bảo sự an toàn và chắc chắn.

Thương hiệu uy tín và chất lượng

Một thương hiệu uy tín đã được thị trường công nhận và sử dụng phổ biến rộng rãi thì các sản phẩm làm ra sẽ đảm bảo độ an toàn cao.

Đồng nghĩa với việc các loại hình dịch vụ, chăm sóc khách hàng sẽ nhanh gọn, lẹ và rất đúng hẹn. Điều kiện bảo hành cũng tốt hơn rất nhiều các thương hiệu chưa có uy tín và chỗ đứng trên thị trường.

Các con tập làm quen kỹ năng sống

Các con tập làm quen kỹ năng sống

Thiết kế khu vui chơi cho trẻ em tại các địa điểm du lịch 

Ngoài việc thiết kế khu vui chơi trong trường mầm non thì hiện nay sự cạnh tranh trên thị trường cũng rất lớn tại các khu du lịch nổi tiếng.

Khu vui chơi trong nhà

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách khi đến các điểm du lịch, đã có nhiều công trình khu vui chơi trong nhà ra đời. Tuy phần lớn diện tích khu vui chơi trong nhà không được rộng rãi nhưng dưới con mắt tinh tường và óc sáng tạo tuyệt vời mà các nhà thiết kế đã tìm ra nhiều giải pháp phù hợp với mọi không gian và ngữ cảnh.

Bạn có thể cho các con chơi nhà phao, phi ngựa gỗ, các trò ném bóng, xếp hình hay cầu trượt với nền nhà hoàn toàn bằng thảm phao dày dặn, độ an toàn cao, không có tính sát thương.

Khu vui chơi ngoài trời hấp dẫn

Tùy vào diện tích của bạn có, kinh phí đầu tư bao nhiêu để có những kế hoạch cụ thể và rõ ràng dẫn đến thành công. Khu vui chơi ngoài trời thì khác hoàn toàn với trong nhà. Ngoài trời thì chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như môi trường, thời tiết ảnh hưởng. Nên cần lựa chọn những sản phẩm có sức bền và chịu được thời tiết mưa nắng thất thường.

Khu vui chơi ngoài trời thì thu hút lượng khách lớn và mang lại nhiều lợi nhuận. Tại các khu du lịch không chỉ phục vụ các em nhỏ mà còn có các trò chơi dành cho các bạn nam thanh nữ tú yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh, ưa mạo hiểm.

Thỏa thích vui chơi cùng bạn bè

Thỏa thích vui chơi cùng bạn bè

Những lưu ý cần biết khi thiết kế khu vui chơi trẻ em

Một môi trường sống hấp dẫn, an toàn mang tính giáo dục cao là mục tiêu hướng đến của các bậc phụ huynh. Thế nhưng cái gì cũng có tính hai mặt, tích cực và tiêu cực. Con trẻ sẽ có hứng thú trong các trò chơi, các hoạt động vui chơi gần gũi với môi trường tự nhiên.

Thậm chí chúng còn sáng tạo ra những điều hết sức bất ngờ từ chính các trò chơi được thiết kế ra đó. Thế nhưng không phải trò chơi nào cũng mang tính an toàn tuyệt đối, sẽ có những điều không may xảy đến mà chúng ta không thể lường trước được.

Vì vậy không nên chủ quan và hãy chọn cho con bạn những trò chơi được thiết kế phù hợp với lứa tuổi. Tính an toàn phải được đặt lên hàng đầu khi con tham gia bất kỳ trò chơi nào. Tập cho con kỹ năng sống từ chính những trò chơi đó để hoàn thiện bản thân hơn. Khi con gặp vấn đề khó khăn chúng sẽ biết cách vận dụng vào chính thực tế cuộc sống.

Tạo sự gần gũi với thiên nhiên

Tạo sự gần gũi với thiên nhiên

Hy vọng trên đây là những kinh nghiệm vô cùng bổ ích và thú vị giúp các bậc phụ huynh trong việc lựa chọn thiết kế khu vui chơi trẻ em tốt nhất.



 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU VÀ CHẾ TẠO SẢN XUẤT ĐỒ CHƠI HÒA PHÁT
Địa chỉ: Thôn Đoàn Kết, Xã Phù Lãng, Huyện Quế Võ, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam 
Điện thoại: 0935 262 686 - 0968 29 83 29
Email: hoaphattoys@gmail.com
Website: https://dochoihoaphat.com

Bài viết liên quan

Đơn vị cung cấp máy gắp thú giá tốt nhất miền Bắc
Đơn vị cung cấp máy gắp thú giá tốt nhất miền Bắc
Nhà liên hoàn - nâng tầm sáng tạo cho trẻ em
Nhà liên hoàn - nâng tầm sáng tạo cho trẻ em
Quản lý khu vui chơi trẻ em hiệu quả
Quản lý khu vui chơi trẻ em hiệu quả
Những lưu ý khi cho trẻ chơi nhà bóng
Những lưu ý khi cho trẻ chơi nhà bóng