Quản lý khu vui chơi trẻ em hiệu quả

Bạn đang muốn đầu tư lĩnh vực trò chơi trẻ em nhưng không có nhiều kinh phí? Chúng tôi xin tư vấn cho bạn những mẫu thiết kế khu vui chơi trong nhà cho bé vừa đỡ tốn thời gian và công sức mà có sân chơi ngay cho các bé có thể thỏa sức vui chơi tùy thích.

Cách chọn mặt bằng sân để xây dựng khu vui chơi trong nhà

Cần chọn lựa mặt bằng thông thoáng trước khi xây dựng một mô hình khu vui chơi

Cần chọn lựa mặt bằng thông thoáng trước khi xây dựng một mô hình khu vui chơi

Để thiết kế khu vui chơi không chỉ cần đến có cuốc và xẻng? Còn có các vật dụng khác như: các hộp nhựa đồ chơi,  túp lều lớn, vòng đu quay, các con thú nhún hình ngộ nghĩnh,....

Đầu tiên, bạn phải lựa chọn cho mình một mặt bằng đẹp vừa thoáng mát mà rộng rãi mới thích hợp để xây dựng một khu vui chơi cho bé. Nếu trong nhà bạn có khoảng sân trống nhưng đó là nơi không được thoáng mát, tăm tối thì không thích hợp để xây khu vui chơi cho các bé. 

Nên thuê một mặt bằng gần nhà với diện tích cỡ trung bình, ở ngay mặt tiền sẽ dễ dàng tạo ra các khoảng trống vui chơi cho các bé. Không nên thuê mặt bằng hoặc dùng diện tích lớn để xây khu vui chơi vì sẽ rất tốn kém vì bạn chỉ xây dựng cho các bé nhà mình vui chơi ngay trong nhà không cần phải tốn kém xây một khu cỡ lớn trong nhà mà chỉ có các bé nhà bạn vui chơi.

Chuẩn bị chi phí đầy đủ

Nhiều người cho rằng xây một khu vui chơi trong nhà sẽ rẻ hơn với khi xây khu vui chơi ở các trung tâm lớn nhưng thực ra giá thành không giảm đi quá nhiều. Ngoài tiền mặt bằng, bạn còn chuẩn bị các trò chơi tổng hợp khác nhau để không gây nhàm chán như: gắp thú, nhà banh, cầu treo, chạy nhảy,.... để thu hút nhiều khách hàng nhí đến vui chơi.

Ngoài hai khoảng tiền lớn trên, bạn cần phải bỏ ra một số khoản nhỏ khác để duy trì khu vui chơi được lâu dài bao gồm: 

  • Chi phí lắp đặt các thiết bị máy móc để hoạt động và vận hành các trò chơi điện tử như máy nhảy, thú nhún, đập thú,... cần đa dạng các thể loại trò chơi mới thu hút lượng khách hàng nhí đến chơi, khoản này bạn không nên tiết kiệm chi phí vì trẻ nhỏ cần rất nhiều sân chơi mới lạ và đa dạng.
  • Chi phí duy trì hoạt động: Để một khu vui chơi tồn tại lâu dài bạn cần có một khoản phí bỏ ra chính là phí duy trì hoạt động, nó giúp bạn bảo hành, sửa chữa và một đội ngũ nhân viên giỏi đến chăm sóc các thiết bị của bạn để đảm bảo các trò chơi đều hoạt động tốt và ổn định.
  • Chi phí quảng cáo: Vì là mô hình nhỏ không được nhiều người biết đến nên nếu bạn không quảng bá khu vui chơi của mình cho khách hàng thì mỗi ngày sẽ có rất ít hành khách dẫn em nhỏ đến chơi, khiến bạn không có đủ kinh phí để duy trì dự án hoạt động này. Nên trích một khoản tiền đầu tư cho việc quảng cáo nhất là thời điểm mới thành lập hoặc mới xây khu vui chơi trong nhà để thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu trò chơi trẻ em.

Làm thế nào để trang trí khu vui chơi cho đẹp mắt, thu hút các em nhỏ?

Thiết kế khu vui chơi trong nhà cho bé không hề đơn giản, ngoài việc trưng bày các trò chơi bắt mắt nhiều màu sắc ra bạn phải thêm các quầy trao thưởng với một số trò chơi, lắp đặt các hình thù ngộ nghĩnh độc lạ để thu hút các em nhỏ đến chơi, đặc biệt phải tiết kiệm không gian tối ưu nhất có thể. 

Sau đây là một số gợi ý trang trí khu vui chơi bắt mắt nhất cho các nhà đầu tư muốn thiết kế khu vui chơi trong nhà cho bé. 

 

  • Bố trí các mô hình trò chơi một cách khoa học và logic.

 

Bố trí các khu vực trò chơi hợp lý, dễ nhìn thấy

Bố trí các khu vực trò chơi hợp lý, dễ nhìn thấy

Xây dựng khu vui chơi cần rất nhiều các thể loại trò chơi đa dạng khác nhau nhằm tạo hứng thú và không gây nhàm chán cho các em nhỏ. Mỗi trò chơi phải thể hiện các màu sắc khác nhau rực rỡ hay u ám sẽ tùy vào mỗi loại trò chơi. Ví dụ: nhà phao, nhà banh là những trò chơi cần nhiều màu sắc bắt mắt, thu hút nhiều bé đến chơi vì sân nhà banh khá rộng.

Hoặc ngoài các trò chơi vận động nhiều, bạn cũng nên bổ sung thêm các trò chơi trí tuệ vừa giúp bé mở mang kiến thức và tạo hứng thú cho những bé không thích vận động nhiều. Các mô hình trò chơi nên quy định số tuổi, chiều cao, cân nặng để nhân viên hoặc phụ huynh dễ kiểm soát các em nhỏ hơn.

 

  • Tạo ấn tượng thu hút khách hàng bằng cổng chào bắt mắt

 

Cổng chào quyết định 80% thu hút khách hàng

Cổng chào quyết định 80% thu hút khách hàng

Để khu vui chơi trong nhà có quy mô nhỏ thu hút nhiều khách đến xem và vui chơi bạn cần đầu tư cổng chào thật bắt mắt và độc đáo. Bởi cổng chào là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy trước là các trò chơi bên trong, bạn nên tạo cổng chào với hình thù ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc thu hút các em nhỏ.

Thông thường các khu vui chơi sẽ đặt mặt kính trong suốt vừa bảo vệ được khu vui chơi vừa giúp các bé có thể quan sát sự thú vị của các trò chơi bên trong để kêu phụ huynh dắt các bé đến chơi. 

Ngoài cổng chào được trang trí gam màu tươi sáng ra thì những khu vui chơi bên trong cũng phải sơn các gam màu trong sáng tô điểm thêm một vài hình thù ngộ nghĩnh như: con hươu, con voi, con mèo,... được sơn lên các bức tường xung quanh khu trò chơi.

 

  • Trang bị hệ thống đèn Led nhiều màu sắc

 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng làm tăng thêm phần hấp dẫn của khu vui chơi, đặc biệt là khi trời sắp chiều tối bật lên các ánh đèn nhiều màu sắc như: cam, vàng, xanh, đỏ,... chiều xung quanh khu vui chơi càng thu hút nhiều khách hàng nhí đến vui chơi. Nếu bạn biết cách kết hợp giữa ánh sáng đèn Led và các gian hàng trò chơi với nhau sẽ làm tăng sự hấp dẫn và nhiều trẻ nhỏ, phụ huynh cũng bị thu hút đến chơi.

Bạn cũng nên tránh chiếu những ánh đèn quá tương phản với màu nền của gian trò chơi vì như vậy sẽ tạo sự quê mùa, thậm chí là tác dụng ngược lại với hiệu ứng mong muốn ban đầu. 

 

  • Thay thế cách đặt tên trò chơi bằng những cái tên độc đáo, tại sao không?

 

Đặt tên trò chơi bắt mắt, ánh sáng rực rỡ

Đặt tên trò chơi bắt mắt, ánh sáng rực rỡ

Tên của các loại trò chơi cũng quan trọng không kém, bạn không thể in tên trò chơi dành cho trẻ nhỏ như in các bảng hiệu thường được treo lên các quán xá ngoài đường, như vậy sẽ gây nhàm chán thậm chí khiến nhiều bé không muốn vô chơi ngay cả khi trò chơi có hấp dẫn đến mấy. Bạn có thể tham khảo các cách đặt tên hấp dẫn dưới đây:

Đặt tên trò chơi bằng tiếng Anh:

Một ý kiến không tồi vừa mới lạ vừa giúp các bé trao dồi từ vựng tiếng anh, đồng thời ghi điểm trong mắt các bậc phụ huynh đến cùng con nhỏ. Đặt tên bằng tiếng anh vừa ngắn gọn, đồng thời tạo sự lạ lẫm đối với các bé. Ví dụ: Funny ( vui nhộn), Play ( chơi), Interesting (thú vị),...

Đặt tên trò chơi bằng tiếng Việt:

Bên cạnh các chữ tiếng anh, bạn cũng nên đặt một vài chữ tiếng việt gây thiện cảm, tạo cảm giác gần gũi với các bé nhỏ như: bông hoa nhỏ, thế giới cổ tích, khu vườn bí ẩn, nhà ma thám hiểm,...

Như vậy có rất nhiều cách để xây dựng khu vui chơi trong nhà mô hình nhỏ nhưng vẫn thu hút nhiều khách hàng nhí không kém các khu vui chơi lớn, trung tâm. Nếu bạn chưa biết cách làm sao để thiết kế khu vui chơi trong nhà ấn tượng nhất có thể liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU VÀ CHẾ TẠO SẢN XUẤT ĐỒ CHƠI HÒA PHÁT
Địa chỉ: Thôn Đoàn Kết, Xã Phù Lãng, Huyện Quế Võ, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam 
Điện thoại: 0935 262 686 - 0968 29 83 29
Email: hoaphattoys@gmail.com
Website: https://dochoihoaphat.com

Bài viết liên quan

Đơn vị cung cấp máy gắp thú giá tốt nhất miền Bắc
Đơn vị cung cấp máy gắp thú giá tốt nhất miền Bắc
Nhà liên hoàn - nâng tầm sáng tạo cho trẻ em
Nhà liên hoàn - nâng tầm sáng tạo cho trẻ em
Kinh nghiệm xây dựng khu vui chơi trẻ em trường mầm non
Kinh nghiệm xây dựng khu vui chơi trẻ em trường mầm non
Những lưu ý khi cho trẻ chơi nhà bóng
Những lưu ý khi cho trẻ chơi nhà bóng