Những lưu ý khi cho trẻ chơi nhà bóng

Từ lâu, nhà bóng đã trở thành một trò chơi được các em nhỏ ưu thích cũng như là một nơi để các phụ huynh có thể yên tâm cho con em mình thỏa sức nô đùa tại đây. Những lợi ích của vui chơi nhà bóng mang lại có thể kể đến như rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai năng động, cũng như hạn chế tối đa các nguy cơ ảnh hưởng về mắt do các thiết bị công nghệ cao mang lại.

Nhà bóng là một thú vui chơi được nhiều em nhỏ ưa thích

Nhà bóng là một thú vui chơi được nhiều em nhỏ ưa thích

Những nguy cơ khi chơi nhà bóng

Nhà bóng mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, tinh thần và thể chất cho con trẻ nhưng bên cạnh những lợi ích tuyệt vời đó cũng là một số những rủi ro tiềm tàng mà có thể bạn chưa thể ngờ tới, chúng ta hãy cùng xem đó là những gì nhé!

Trẻ vận động quá sức khi chơi

Một trò chơi mang tính giải trí cao cũng như kích thích khả năng vận động trong bé cũng sẽ đi kèm đến những ảnh hưởng không mong muốn, nhất là đối với các bé còn nhỏ sẽ thường hiếu động và nô đùa quá sức. Chắc chắn bất kì các bậc phụ huynh nào cũng đều không muốn con em mình vì ham vui chơi mà ảnh hưởng đến sức khỏe đúng không nào.

Trẻ vận động quá sức khi chơi nhà bóng

Trẻ vận động quá sức khi chơi nhà bóng

Nguy cơ mất an toàn vệ sinh

Nhà bóng là một nơi rất khó để vệ sinh, vì vậy sau một thời gian dài thường tích tụ những tạp chất và trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Nhất là đối với những nhà bóng công cộng, với quy mô lớn đồng thời phải đón rất nhiều lượt khách trong một ngày thì việc mất an toàn vệ sinh là khó tránh khỏi. Ngoài ra không thể không nhắc đến việc các bé khi nô đùa sẽ ra mồ hôi, bám vào bóng khiến cho vi khuẩn càng dễ dàng phát triển và xâm nhập vào cơ thể các bé trong những lần vui chơi sau. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh truyền nhiễm, bệnh về da hay các bệnh về hô hấp ở trẻ.

Nguy cơ mất an toàn vệ sinh nhà bóng

Nguy cơ mất an toàn vệ sinh nhà bóng

Nguy cơ va chạm, ngã khi đang nô đùa

Đa số mọi người đều cho rằng nhà bóng tuyệt đối an toàn, vì những trái bóng sẽ chỉ như vô hại với các bé. Tuy nhiên, bạn nên nhớ các bé ở tầm tuổi này thường rất hiếu động nghịch ngợm, trong môi trường thuận lợi để hoạt động nô đùa như nhà bóng thì khó mà tránh khỏi các trường hợp xô đẩy nhau hay va chạm với nhau.

Trong trường hợp này thì những trái bóng sẽ không phải kẻ thù của các bé mà là phần thành xung quanh nhà bóng, ở một số nơi thành nhà bóng thường làm bằng những vật liệu cứng cáp, nếu va đập mạnh có thể gây thương tích cho bé. Một nguy cơ nữa là một số bé thường mang thêm những đồ chơi khác khi tham gia chơi nhà bóng, điều này vô tình là một mối nguy hiểm tiềm ẩn cho bé và các bạn khác.

Nguy cơ va chạm khi đang nô đùa trong nhà bóng

Nguy cơ va chạm khi đang nô đùa trong nhà bóng

Vấn đề về chất liệu nhà bóng

Hiện nay, có rất nhiều nhà bóng cho trẻ được đầu tư, chất liệu tốt, tương đối an toàn cho các bé nhưng cũng có những nhà bóng được đầu tư chi phí thấp, dẫn đến chất lượng sản phẩm không rõ nguồn gốc, điều này đang phần nào gây hại cho các bé khi chơi.

Một vấn đề không thể không kể đến đó là kích cỡ và chất liệu bóng không phù hợp. Những quả bóng cho các bé chơi nếu mang kích cỡ không phù hợp sẽ dễ khiến các bé dễ trượt chân ngã hơn cũng như nếu quá bé các bé có thể đưa vào miệng rất nguy hiểm. Đồng thời độ cứng và độ dày nếu không phù hợp cũng khiến cho các bé gặp những rắc rối trong quá trình vui đùa cùng bạn bè.

Những lưu ý khi cho trẻ chơi nhà bóng

Vậy là chúng ta đã biết những nguy cơ có thể xảy ra đối với con em mình khi chơi nhà bóng. Vậy để tránh những tình trạng trên thì chúng ta nên lưu ý những điều gì? Sau đây hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Nên đưa ra các quy định cho bé khi chơi nhà bóng

Như đã nêu ở trên, những nguy cơ có thể ảnh hưởng đến các bé nhà bạn như hoạt động quá mức hay những va chạm không mong muốn luôn tiềm ẩn trong môi trường chơi bóng. Để phần nào khắc phục được những điều này, bạn nên giới hạn thời gian chơi của bé, các bạn có thể biến việc vui chơi nhà bóng của trẻ thành phần thưởng cho bé nếu ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ, như vậy vừa tạo được hứng thú cho các bé cũng như tạo động lực để bé có những cố gắng riêng của mình.

Bên cạnh thời gian thì cũng cần có những quy định cụ thể khi chơi đùa trong nhà bóng. Có thể kể đến như không xô đẩy, tranh nhau với các bạn khác trong nhà bóng, đoàn kết, chia sẻ cùng các bạn chơi cùng, và đặc biệt phụ huynh cần quy định rõ những thứ các em có thể đem vào khi chơi nhà bóng và những thứ tuyệt đối không được mang và để đảm bảo an toàn cho các con cũng như các bạn khác.

Nên đưa ra các quy định cho bé khi chơi nhà bóng

Nên đưa ra các quy định cho bé khi chơi nhà bóng

Vệ sinh nhà bóng thường xuyên, vệ sinh thân thể cho trẻ sau khi chơi

Đối với những vấn đề về vệ sinh thì các bậc phụ huynh cần lưu ý thường xuyên vệ sinh khu vực chơi của các bé. Nhất là đối với những gia đình sở hữu nhà bóng mini thì việc này là vô cùng cần thiết. Đối với những phụ huynh cho con chơi ở nhà bóng công cộng, thì nên chọn những nơi sạch sẽ thông thoáng cho con em mình chơi và thường xuyên nhắc nhở nhân viên dọn dẹp vệ sinh khu vực các bé chơi.

Ngoài ra mỗi khi các bé nô đùa xong thì các bậc phụ huynh nên cho các em đi rửa sạch sẽ chân tay và mặt, vì ở độ tuổi này, các bé hay có thói quen đưa tay lên mặt và miệng. 

Vệ sinh nhà bóng và thân thể cho bé sau khi chơi bóng

Vệ sinh nhà bóng và thân thể cho bé sau khi chơi bóng

Chọn lựa chất liệu đồ chơi nhà bóng

Qua những nguy cơ vừa rồi thì rõ ràng chất lượng và chất liệu đồ chơi cho bé là một thứ đáng được quan tâm. Đối với những gia đình đang có ý định đầu tư cho con em mình một sân chơi mini thế này thì việc lựa chọn sản phẩm ở những nơi bán hàng uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng, không nên vì tiết kiệm một khoản nhỏ mà đánh cược với sự an toàn của con em mình. 

Các bậc phụ huynh nên bỏ chút thời gian tìm hiểu về sản phẩm mình mua và kiểm định chất lượng của chúng. Ví dụ như cần chọn loại bóng có độ cứng vừa phải bóng nhựa an toàn cho trẻ em chơi thường có đường kính từ 7cm đến 10cm, chất liệu nhựa không quá cứng và có tính đàn hồi nhất định, phần nhà bóng thì nên lựa chọn nhà bóng chắc chắn, không nên mua những nhà bóng có viền cạnh cứng mà lại được chuốt vuông vức sắc nhọn. 

Lựa chọn chất liệu đồ chơi nhà bóng

Lựa chọn chất liệu đồ chơi nhà bóng

Dịch vụ lắp đặt nhà bóng uy tín

Một gợi ý mà bạn khó có thể bỏ qua nếu muốn tậu một nhà bóng mini cho bé đó là sản phẩm đồ chơi nhà bóng của công ty đồ chơi Hòa Phát. Với nhiều năm cung cấp các dịch vụ đồ chơi cho trẻ, luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất, an toàn cho người sử dụng, đội ngũ nhân viên tận tình chu đáo, hỗ trợ 24/7 mọi lúc mọi nơi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và tin tưởng.

Vừa rồi là một số những chia sẻ của bọn mình về những điều cần lưu ý  khi cho trẻ chơi nhà bóng, hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong việc nuôi dạy và đem lại niềm vui cho con trẻ. Chúc các bạn thành công trên con đường ươm mầm những hạt giống của tương lai!


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU VÀ CHẾ TẠO SẢN XUẤT ĐỒ CHƠI HÒA PHÁT
Địa chỉ: Thôn Đoàn Kết, Xã Phù Lãng, Huyện Quế Võ, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam 
Điện thoại: 0935 262 686 - 0968 29 83 29
Email: hoaphattoys@gmail.com
Website: https://dochoihoaphat.com

Bài viết liên quan

Đơn vị cung cấp máy gắp thú giá tốt nhất miền Bắc
Đơn vị cung cấp máy gắp thú giá tốt nhất miền Bắc
Nhà liên hoàn - nâng tầm sáng tạo cho trẻ em
Nhà liên hoàn - nâng tầm sáng tạo cho trẻ em
Quản lý khu vui chơi trẻ em hiệu quả
Quản lý khu vui chơi trẻ em hiệu quả
Kinh nghiệm xây dựng khu vui chơi trẻ em trường mầm non
Kinh nghiệm xây dựng khu vui chơi trẻ em trường mầm non